A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế quý I/2017

    Sáng ngày 05/04/2017, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế quý I/2017 và triển khai nhiệm vụ quý II/2017. TTND, BSCKII Phạm Văn Dịu- TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hộii nghị.
          Trong quý I/2017, hệ thống y tế dự phòng đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả việc tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Do đó, trên địa bàn tỉnh không phát hiện các trường hợp mắc dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không có trường hợp tử vong do bệnh truyền nhiễm. Phối hợp các cơ quan liên quan trong việc kiểm tra, giám sát các cơ sở tham gia kinh doanh thực phẩm, phục vụ ăn uống tại các lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán; cơ bản các cơ sở đã chấp hành khá nghiêm túc quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP,  không để ngộ độc thực phẩm xảy ra. Trong quý đã ghi nhận 38 ca nhiễm HIV mới và tiếp nhận 1.429 người nghiện chích ma túy điều trị methadone. Các chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản, dân số- Kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng mở rộng, phòng chống lao, chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng; …thực hiện có hiệu quả. Các đơn vị đã duy trì tổ chức tốt công tác thường trực cấp cứu và khám bệnh, chữa bệnh…không để tai biến nghiêm trọng xảy ra. Đã vận chuyển cấp cứu gần 3000 chuyến. Thực hiện 557.431 lượt khám bệnh. Số lượt điều trị nội trú là 69.651 lượt. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 71,5%.


          Triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017, đồng chí Giám đốc Sở Y tế yêu cầu khối dự phòng tập trung vào các hoạt động phòng chống dịch, chuẩn bị nhân, vật lực, trang thiết bị cho hoạt động phòng chống bão lụt, triển khai mạnh các chương trình tầm soát ung thư, rà soát lại bệnh nhân lao, tâm thần để quản lý điều trị hiệu quả tại xã…Các đơn vị khám chữa bệnh tăng cường công tác xã hội hóa khám chữa bệnh và ứng dụng phần mềm tin học trong quản lý khám chữa bệnh…/.

-Trích nguồn: Trung tâm Truyền thông GDSK Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 05 : 17
Năm 2024 : 99