A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thêm điểm cấp phát thuốc Methadone tại Trạm Y tế xã Đông Phong - Đông Hưng

    Sáng ngày 14/8/2017 được sự hỗ trợ của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng đã triển khai thêm điểm cấp phát thuốc Methadone tại Trạm Y tế xã Đông Phong.
Đây là điểm cấp phát thuốc Methadone thứ 2 tại huyện Đông Hưng nhưng là điểm đầu tiên được triển khai tại trạm y tế xã trong tỉnh.
         
        Việc điều trị nghiện dạng thuốc phiện bằng thay thế thuốc Methadone có đặc thù hàng ngày người bệnh phải có cơ sở điều trị để uống thuốc, đây là khó khăn, trở ngại đối với nhiều bệnh nhân ở xa cơ sở điều trị tại huyện vì vậy đã không duy trì đều đặn việc uống thuốc, thậm chí bỏ điều trị. Do đó việc triển khai cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại Trạm y tế xã sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nghiện ma túy được tiếp cận, duy trì việc uống thuốc. Đồng thời nâng cao hiệu quả của phương pháp điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế.
       Trong ngày triển khai đầu tiên, Cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại trạm Y tế xã Đông Phong đã tiếp nhận 15 bệnh nhân về điều trị./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 1
Tháng 05 : 17
Năm 2024 : 99